• Cùng SNKRVN phân tích bảng thống kê thị trường giày Q2/2017 của StockX

Ngày đăng: 14.08.2017

Cùng SNKRVN phân tích bảng thống kê thị trường giày Q2/2017 của StockXCùng SNKRVN phân tích bảng thống kê thị trường giày Q2/2017 của StockX
Camnangquatang

Xu Hướng Thời Đại

Cập nhật những xu hướng thời trang của thời đại, những gì mới nhất , đang hot trên thế giới sẽ là hiện tượng của giới trẻ và dân chơi. Mọi thông tin về đăng bài Quảng Cáo, liên hệ:

Hotline: 0128 222 1881 / info  @  pis.vn

  • Chia sẻ:

  • Sưu tầm:

 

Dù tháng 7 vẫn chưa kết thúc, và chắc chắn vẫn còn nhiều phát hành mới sẽ ra mắt ở tuần thứ 4 này nhưng StockX đã sớm ra mắt bảng công bố những sản phẩm đắt giá nhất và những sản phẩm được bán ra nhiều nhất ở quý 2 vừa qua. Dù sự thay đổi không hề nhiều, nhưng hãy cùng SNKRVN lướt qua một số đặc điểm tiêu biểu ở bảng phân tích quý 2 này nhé.

 

Và hãy lưu ý, đây là bài phân tích của riêng SNKRVN giúp các bạn hiểu thêm về thị trường với góc nhìn chủ quan. Mọi thông tin về sản phẩm đều dựa vào bảng thống kê của StockX, qua nét vẽ của Dan Freebairn – nghệ sĩ sáng lập ra Kick Posters. Vì số liệu được lấy ở con số cao nhất, nên có thể bạn sẽ ngạc nhiên tại sao các sản phẩm lại có mức giá cao hơn nhiều khi so với các deal sản phẩm kiếm được trên Ebay hay Goat. Dài dòng là vậy, hãy cùng mở đầu với top 5 sản phẩm dẫn đầu ngay sau đây nào.


Thị trường giày dép thứ cấp ở Q2/2017 này đánh dấu sự trở lại cân bằng của cả adidas và Nike với tỉ lệ cân bằng ở top các sản phẩm, tuy nhiên vẫn như quý 1, các sản phẩm adidas chỉ chiếm giữ ở vị trí thấp hơn với sự rải rác từ top 6 đến top 10. Điều này cho thấy dù thương hiệu nước Đức có tiếng nói mạnh hơn trong thời gian gần đây, nhưng các giá trị đích thực tạo ra ở sản phẩm vẫn đang được Nike nắm giữ tốt nhất, cụ thể là vị trí top 1 thuộc về siêu phẩm giới hạn Spike Lee x Air Jordan 1 High Fort Greene với mức giá bán lại lên tới $2500.

Tuy nhiên khi so ngược lại với Q1/2017, cả sức sáng tạo trong sản phẩm và cả giá trị đều thụt lùi một cách đáng kinh ngạc. Từ vị trí top đầu lên tới $3500 nay chỉ còn lại $2500,riêng các vị trí còn lại tuy có sự đồng đều ở mức dao động hơn $1000 nhưng Q2 vẫn thấp hơn hẳn Q1 ở con số lẻ. Ngoài ra, nếu Q1 đem tới những cái tên kết hợp nổi bật như KAWS; CDG; VLONE; Atmos thì Q2 lại nghiêng hẳn về thương hiệu nhiều hơn với những phiên bản kỉ niệm.

 

Bảng thống kê Quý 2/2017


Top 2 – 3 – 4 -5 vẫn tiếp tục được “the Swoosh” níu giữ bằng những cái tên chất lượng như 1s “Royal”; 2s Don C “Arctic Orange”; mẫu giày độc đáo NikeCraft x Tom Sachs Mars Yard Shoe 2.0 và cuối cùng là phối màu vinh danh cho danh hiệu MVP mùa giải NBA 2017 của Russel Westbrook. Từ đây có thể thấy tiếng nói của các dòng sản phẩm Jordan vẫn còn giá trị rất cao, và dù là phối màu mới hay đơn giản là phối màu Retro, Nike vẫn biết cách tạo sức hút riêng qua cách tạo nên câu chuyện cho sản phẩm lẫn giá trị giới hạn.

 

Ở vị trí số 7, phiên bản GS của phối màu Royal chễm chệ chắc chắn tạo nên sự khó chịu với các tín đồ của adidas, khi ngay cả 1 phiên bản thấp cấp hơn nhưng vẫn tạo được sức hút vô cùng hấp dẫn và đánh bật hoàn toàn những thiết kế sáng tạo của thương hiệu nước Đức. Cùng SNKRVN tiến vào top dưới để có cái nhìn cụ thể hơn bạn nhé.

 

Top 6 – 8 – 9 – 10 nói lên sự trỗi dậy của các mẫu giày 3 sọc, và chủ yếu vẫn là những dòng sản phẩm công nghệ Primeknit với những cái tên quen thuộc như Yeezy 350.v2 Boost; NMD và ACE 16+ Pure Control. Ở vị trí số 9 là một dấu chấm hỏi ngạc nhiên với sự xuất hiện của một mẫu giày thuộc dòng sản phẩm GOLF, điều mà chưa có thương hiệu nào có thể làm được trong suốt nhiều năm qua. Một sự đáng khen cho thương hiệu 3 sọc khi đang muốn tạo ra những phiên bản đặc biệt cho các bộ môn thể thao khác.

Ở vị trí số 10 gây cho người hâm mộ của thương hiệu 3 sọc nhiều điều thất vọng, vì tổng quan có thể nói phiên bản NMD Datamosh xứng đáng sự kì vọng như đã từng với phối màu NMD Nice Kicks. Sự sáng tạo trong thiết kế, câu chuyện và ý tưởng vô cùng xuất sắc của Peter cùng chiến dịch quảng bá dài kì đã từng đưa phối màu này lên tận mây xanh với mức giá $700, nhưng chỉ sau 1 tháng với vô số lần phát hành, Datamosh đã rơi xuống mức giá $450. Riêng phối màu thứ 2 “Ice Blue” trong bộ sản phẩm này cũng biến mất hoàn toàn, và hiện dao động từ $300 đến $350 trên một số kênh bán hàng điện tử.

Điều thất vọng thứ 2 chính là khoảng cách bước giá của các vị trí trong quý 2 này, nếu như cách bước của Nike lên tới hẳn $1000 thì ở adidas chỉ là con số lẻ với bước giá từ $10 đến $50. Nếu so sánh với bảng thống kê ở quý 1 dươi đây, có thể thấy rõ sự khác biệt vô cùng lớn tuy rằng thương hiệu 3 sọc chỉ góp mặt với 2 cái tên là Yeezy 350.v2 Bred và Zebra. Điều đó còn chưa kể Zebra đến lúc này còn bị thụt lùi do đợt phát hành lại, khiến cho giá trị của thương hiệu Yeezy giảm một cách rõ rệt.

 

Bảng thống kê Quý 1/2017


Rời bỏ bảng thống kê những mẫu giày đắt giá nhất, chúng ta tiến vào bảng thống kê những sản phẩm được giao dịch nhiều nhất ở Q2/2017 này với sự chiếm dẫn hoàn toàn của thương hiệu 3 sọc với cái tên Yeezy Boost 350.v2 “Cream White”. 53% là một con số cực kì, cực kì lớn và có nói gần như chiếm lĩnh thị trường. Nếu như so với vị trí top 2 là 1s Royal thì khoảng cách lại lên tới 34%, con số này còn lớn hơn tổng số % của các sản phẩm Nike khi gộp lại.

Không chỉ có Yeezy 350.v2 Boost, vị trí top 3 được níu lại bởi cái tên “Calabasas” Powerphase; tiếp theo ở vị trí top 7-8-9 lần lượt là Haven Ultra Boost; Parley Ultra Boost và EQT Support “Overkill”. Các vị trí còn lại cũng khá dễ hiểu khi sản phẩm Air Jordan 1 “Royal” được phát hành với số lượng vừa phải, giúp Nike chiếm lĩnh top 2 trong số các giao dịch được thực hiện nhiều nhất, mà giá trị trên thương trường cũng đạt vị trí đồng hạng đáng ngưỡng mộ.

Quay lại với câu chuyện Yeezy, thông tin tốt này hóa ra lại là một hung tin khi chứng minh rõ ràng một điều rằng cái tên Yeezy Boost 350.v2 không còn là sản phẩm giới hạn, mà đang dần bước tới ngưỡng sản phẩm casual với mức giá bán lại ở độ vừa phải. Xem ra việc thực hiện các giao dịch về sau đối với dòng sản phẩm này chắc chắn không còn đảm bảo, thúc đẩy tới việc hạ giá trị của các sản phẩm sau này dù là các phiên bản giới hạn hơn, cụ thể là thiết kế Retro ở mùa 5 sắp xuất hiện vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2018.

Khác với adidas, vị trí top 5; 6 và 10 chiếm lĩnh bởi Nike cho thấy thương hiệu này vẫn hoàn toàn tạo được sức hút đối với các dòng sản phẩm lâu đời như Air More Uptempo hay Air Max 97 (một trong những mẫu Air Max trước đây rất ít được quan tâm). Việc tạo ra sức hút với các dòng sản phẩm có bề dày lịch sử hấp dẫn như vậy sẽ đem tới một lượng fan trung thành hơn, những người quan tâm tới câu chuyện và những giá trị trong bộ sưu tập của mình.

 

 

Như vậy, SNKRVN xin khép lại Q2/2017 với phần thắng vẫn nghiêng về thương hiệu đến từ nước Mỹ nhiều hơn so với sự nỗ lực vượt bậc của adidas. Không thể trách thương hiệu nước Đức đang dần thay đổi mình với gu thiết kế thời trang năng động và khỏe mạnh hơn, nhưng trong đó theo ý kiến chủ quan của người viết lại chứa đựng sự hào nhoáng mà “rỗng tuếch” về mặt giá trị, một trong những điểm yếu mà adidas chưa thể cải thiện trong nhiều năm qua.

 

Theo snkrvn.com

Chia sẻ:

Đăng nhập hệ thống để đưa ý kiến và đánh giá của bạn