• Pharrell Williams – Vũ khí ngầm của adidas

Ngày đăng: 09.08.2017

Pharrell Williams – Vũ khí ngầm của adidasPharrell Williams – Vũ khí ngầm của adidas
Camnangquatang

Xu Hướng Thời Đại

Cập nhật những xu hướng thời trang của thời đại, những gì mới nhất , đang hot trên thế giới sẽ là hiện tượng của giới trẻ và dân chơi. Mọi thông tin về đăng bài Quảng Cáo, vui lòng liên hệ Vũ Mạnh Hiệp:

ĐT 0908 256 298hiep.vu@partyinsaigon.com

  • Chia sẻ:

  • Sưu tầm:

Khi được hỏi lý do vì sao adidas lại có màn trở lại ngoạn mục như hiện nay, đa số đều nghĩ đến ngay Kanye West với bản hợp đồng đắt giá mang tên Yeezy BOOST. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đứng sau thành công to lớn của “the 3-stripe” ngày hôm nay là có phần đóng góp cực kì to lớn của Pharrell Williams. Thật vậy, đã có thời điểm Nigo, Pharrell và Kanye được mệnh danh là “the big three” mới của adidas nhằm cạnh tranh với “Lebron, Kobe và Durant” của Nike. Tuy nhiên, khi mà Nigo đã là một hình tượng lớn từ quá khứ, và Kanye nổi tiếng với vai trò là một cỗ máy tạo hype, thì chúng ta lại quên mất hình bóng của Pharrell. Dù vậy, ít ai biết rằng nghệ sĩ 44 tuổi này đã có đến 13 năm gắn liền với nền văn hóa sneaker, và chính là mỏ vàng của adidas từ khi kí hợp đồng với thương hiệu Đức hồi tháng 3 năm 2014. Hôm nay, hãy cùng SNKR Việt Nam tìm hiểu kỹ hơn về Pharrell và lý do vì sao chàng ca sỹ da màu lại là một vũ khí cực kì nguy hiểm của adidas nhé.

 

1. Pharrell Williams là một nhà thiết kế cá tính


Có thể thấy yếu tố này ở những đôi sneaker collab với Pharrell, từ các thiết kế đầu tiên như Nike Dunk, Reebok Ice Cream đến những phiên bản khi anh ký hợp đồng với adidas. Mỗi đôi giày mang logo Pharrell luôn làm chúng ta phải trầm trồ, từ họa tiết, vật liệu, thiết kế… tất cả đều rất thời trang và ấn tượng. Tưởng chừng như việc phát hành bộ sưu tập SuperStar Supercolor gồm 50 đôi giày, 50 gam màu với thiết kế đơn sắc sẽ cực kì nhàm chán, nhưng chính Pharrell đã chứng minh điều ngược lại.

 

 

Ngoài ra, Pharrell đã góp phần lớn trong việc hồi sinh “Stan Smith” với rất nhiều thiết kế độc đáo dành cho mẫu sneaker huyền thoại này.


 

 

2. Tính nguyên gốc trong các sản phẩm của Pharrell

Đối với những phiên bản sneaker collab cùng người nổi tiếng, điều quan trọng không chỉ là thể hiện cá tính của nhà thiết kế, mà còn phải tuân theo ngôn ngữ chung của dòng sản phẩm cũng như của thương hiệu, và Pharrell đã làm rất tốt điều này. Các sản phẩm mà Pharrell thiết kế luôn toát lên cá tính ấn tượng của chàng ca sỹ này. Tuy nhiên, cái hay của Pharrell trong từng đôi giày mà anh cộng tác chính là việc nó luôn luôn mang những đường nét, chi tiết nguyên thủy của hãng. NMD Human Race và nhất là Tennis Hu đã minh chứng cho việc dù có phá cách thế nào, Pharrell luôn giữ dáng dấp của “the 3-stripe” lên những sản phẩm của mình.

 

 

Dành cho những ai chưa biết, adidas Tennis Hu là sự kết hợp thiết kế giữa hai huyền thoại Stan Smith và Forest Hills, những thiết kế cổ điển đã và đang rấ t thành công của “the 3-stripe”.

 


 

3. Chiến lược phát hành sneaker khôn ngoan

 

Không giống như dòng sản phẩm Yeezy được phát hành hạn chế, các phiên bản collab giữa adidas với Pharrell đa số là được lên kệ với số lượng lớn. Rõ ràng Pharrell có thể chỉ phát hành thiết kế của mình một cách nhỏ giọt, tuy nhiên sự “hi sinh” này đã giúp gia tăng doanh thu đáng kể cho thương hiệu của Đức. Chính các sản phẩm limited gây chú ý và khiến mọi người phát cuồng, rồi từ đó làm bệ phóng cho nhiều dòng sneaker “đại chúng” hơn.

Còn nhớ hồi chiến dịch mang Stan Smith trở lại vào năm 2014, các phiên bản Stan Smith mang dấu ấn của Pharrell đã góp phần lớn trong kế hoạch của adidas trong việc hồi sinh thiết kế cổ điển này, điển hình có một pack 4 đôi do chính nghệ sĩ này vẽ tay, tennis pack, polka dot pack…

 

 

Năm 2015, bộ sưu tập “50 sắc thái” trên adidas Super Star – Supercolor cùng adidas Supershell do chính Pharrell thiết kế cũng giúp tăng doanh thu của dòng sản phẩm này và đem lại lợi nhuận khổng lồ cho “the 3-stripe”. Đã có 15 triệu đôi được phát hành trên toàn thế giới, khiến cho chúng ta phải thốt lên rằng 2015 quả là năm của SuperStar.

 

 

Dĩ nhiên không thể không nhắc đến thành công của BST Human Race NMD, góp phần giúp biến NMD trở thành một hiện tượng trong 2 năm trở lại đây.

 

 

Có thể thấy, đóng góp của của Pharrell Williams cho adidas là rất lớn. Anh là yếu tố then chốt giúp “the 3-stripe” quay lại cuộc đua, vượt qua Under Amour và đang lăm le đe dọa vị trí cao nhất của Nike. Hãy cùng chờ xem trong thời gian sắp tới, với Kanye West, Pharrell và những công nghệ đang có,  adidas sẽ sử dụng các vũ khí “cao cấp” của mình như thế nào nhé.

 

Theo snkrvn.com

Chia sẻ:

Đăng nhập hệ thống để đưa ý kiến và đánh giá của bạn