• Yohji Yamamoto – Adidas và tinh thần không khuất phục của chiến binh Nhật Bản

Ngày đăng: 31.08.2017

Yohji Yamamoto – Adidas và tinh thần không khuất phục của chiến binh Nhật BảnYohji Yamamoto – Adidas và tinh thần không khuất phục của chiến binh Nhật Bản
Camnangquatang

Xu Hướng Thời Đại

Cập nhật những xu hướng thời trang của thời đại, những gì mới nhất , đang hot trên thế giới sẽ là hiện tượng của giới trẻ và dân chơi. Mọi thông tin về đăng bài Quảng Cáo, liên hệ:

Hotline: 0128 222 1881 / info  @  pis.vn

  • Chia sẻ:

  • Sưu tầm:

Black is modest and arrogant at the same time. Black is lazy and easy – but mysterious. But above all black say this : “I don’t bother you – don’t bother me” – Yohji Yamamo

Tạm dịch: Màu đen luôn tạo ra sự tương phản giữa sự khiêm tốn và sự ngạo mạn. Nó cũng đại diện cho sự chây lười và dễ dãi nhưng vẫn đủ để khao khát khám phá. Tuy nhiên, sau cùng thì màu đen đại diện cho 1 sự tuyên ngôn rất đanh thép:”Nếu tôi không làm phiền bạn, làm ơn xin đừng làm ngược lại. 

 

-


Đó là câu nói của một nhân vật có sức ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng sneakers nói riêng và ngành công nghiệp thời trang thế giới nói chung. Bạn hãy thử nhìn “ông già Nhật Bản” này xem. Với ngoại hình thấp, vai không dày, chân không dài nhưng thần thái của con người ông thật sự tuyệt vời và vô cùng cuốn hút, đôi khi có phần khó đoán. Bạn sẽ luôn muốn tìm hiểu về ông ấy không theo cách này cũng sẽ theo một cách khác, đó chính là sự thu hút, sự kì diệu của Yohji Yamamoto. Và tuyệt vời hơn khi thấy một người mang dòng máu Châu Á có thể làm cả làng thời trang thế giới khuynh đảo đấy. Người mà chúng tôi đang nói tới đây chính là YOHJI YAMAMOTO SENSEI.

 

Hành trình của nhà thiết kế thời trang tài năng này xuất phát từ năm 1972 khi ông đã lập ra và đặt tên hãng thời trang của mình là : “Y’s”. Trình làng lần đầu tiên tại Paris vào năm 1981 nhưng thành công thực sự chỉ tìm đến với ông vào năm 2003. Vào lúc đó adidas đã nhận thấy tiềm năng của Yohji và bắt đầu một dự án cực kỳ dài hơi để từ thương hiệu “ adidas Y-3” bắt đầu bước những bước nhiệm màu. Với “ Y”  là chữ cái đầu tiên trong tên của Yohji Yamamoto và “3” tượng trưng cho 3 sọc, logo của adidas, được nối là bằng dấu “ – “ cho thấy sự hợp tác bền vững và lâu dài.

 


50,000 đôi giày mang thương hiệu Y-3 đầu tiên cháy sạch trên thị trường và là tiền đề để cho Y-3 xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường thể thao lẫn thời trang. Mục đích của dự án lần này là loại bỏ ranh giới phân biệt và định kiến lúc ấy khi thời trang thể thao không thể kết hợp được với thời trang thuần tuý. Nhưng adidas và Yohji đã làm được và minh chứng là  thành công khi 2013 là lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Đến nay, adidas Y-3 vẫn là món item mà bất cứ tín đồ say mê thời trang hoặc thể thao nào cũng muốn sở hữu.

 


Đôi Y-3 Qasa đầu tiên ra mắt vào năm 2013 mang bản phối màu Black/White. Được cách tân hóa kiểu dáng bởi Yohji Yamamoto, Y-3 Qasa đã thổi một làn gió mới vào công nghiệp sản xuất footwear high-end trên toàn cầu. Hình dáng của đôi Y-3 Qasa nhanh chóng trở thành đề tài được tranh luận và người ta gọi nó với cái tên “Giày Ninja” . Đó chính là sự tinh túy mà nhà thiết kế tài ba Yohji Yamamoto mang lại với đậm chất Nhật Bản nhưng vẫn khuynh đảo làng thời trang vì nét độc đáo của nó.

 

 

Đôi Y-3 Qasa đầu tiên mà adidas và Yohji Yamamoto cho ra mắt vào năm 2013


Upper của Y-3 qasa được làm từ chất liệu neoprene (cao su tổng hợp cùng sợi vải dệt chất lượng cao) giúp cho đôi giày trở nên mềm mượt và mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng, khắc phục nhược điểm mà giày thể thao vốn có. Đây là bí quyết giúp Y-3 tấn công làng thời trang bằng sự tiện lợi của nó.

 

Outsoles của Y-3 Qasa làm từ cao su thiên nhiên nên sẽ có dấu hiệu mòn đi khá rõ qua mỗi lần sử dụng. Nhưng đừng vì vậy mà chỉ để chưng chúng trong tủ, vì khác gì tội ác khi đôi giày được bạn mang trên chân mới cảm nhận cái tinh túy. Và tất nhiên 1 điều không thể phủ nhận đó là Y-3 Qasa onfeet đẹp hơn rất nhiều so với khi bạn chỉ dám cất trong tủ. Càng mang nhiều bạn sẽ càng cảm nhận được hết linh hồn mà Yohji Yamamoto muốn đem tới trong ngôn ngữ riêng của ông.

Đến nay, qua bao phiên bản Y-3 được update với nhiều kiểu dáng tuyệt vời, Yohji vẫn giữ nguyên giá trị Nhật Bản cộng hưởng nét phá cách trong thời trang và đột phá trong sáng tạo. Ông luôn làm tín đồ làng thể thao và thời trang cúi đầu ngưỡng mộ và săn lùng Y-3 cho vào bộ sưu tập cá tính của mình. 

 

 

 

Chia sẻ:

Đăng nhập hệ thống để đưa ý kiến và đánh giá của bạn