Một trong những lý do khiến sản phẩm của Apple luôn đắt hàng bởi thương hiệu đỉnh của đỉnh. Dòng sản phẩm luôn nhắm đến phân khúc khách hàng có thu nhập cao. Hơn nữa vẻ bề ngoài cũng rất bắt mắt, từng chi tiết trên thân máy được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, vận hành mượt mà, ổn định. Những sản phẩm từ Apple sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, riêng biệt cho khách hàng.
Chính bởi thương hiệu này vô cùng nổi tiếng nên nhiều người cho rằng việc sở hữu các sản phẩm mới nhất từ Apple sẽ là cách thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Sở hữu càng sớm dòng sản phẩm mới càng thể hiện được tầm cỡ của chính bản thân mình. Quả không trách mà iPhone, iPac hay Macbook,… mỗi khi ra mắt đều nhanh chóng khan hiếm hàng hóa. Cùng chuyên mục sản phẩm mới điện thoại khám phá thông tin Apple chia sẻ với các tín đồ công nghệ khắp thế giới điều gì nhé?
Một năm buồn nền công nghiệp smartphone
Năm 2020 là một năm buồn nền công nghiệp smartphone. Ngoại trừ Apple khi mà iPhone 12 series đang có màn thể hiện rất tốt. Q4/2020, Apple chính thức vượt Samsung về doanh số bán ra trên trường Quốc tế. Còn tại Việt Nam thì Apple cũng có màn thăng hạng ngoạn mục.
Từ Q2/2020, thị phần của Apple đã lâm le tăng trưởng tại nhiều quốc gia như: EU, Anh, Nhật,…. Các nhà phân tích cho rằng phần lớn thành quả này là dựa vào doanh số ổn định của iPhone 11 và SE 2020.
Cam kết của hãng đối với nhà cung cấp
Apple vừa thông báo rằng cam kết của hãng đối với Nhà cung cấp; sửa chữa độc lập hiện đã mở rộng ra toàn cầu. Bao gồm cả Việt Nam.
Về cơ bản, tất cả thị trường mà người dùng tìm thấy sản phẩm của Apple; đều sẽ được hưởng chính sách Nhà cung cấp sửa chữa độc lập của hãng. Trước đó, công ty chỉ áp dụng chương trình cho người dùng tại Mỹ vào năm 2019; trước khi chuyển sang Châu Âu và Canada vào năm 2020. Điều này nhằm xoa dịu các yêu cầu của cộng đồng liên quan đến Đạo luật Quyền sửa chữa; mà Apple đã từ chối tuân theo trong một thời gian.
Giải quyết vấn đề bằng chương trình sửa chữa độc lập
Mặc dù không tham gia Đạo luật Quyền sửa chữa nhưng Apple đã cố gắng giải quyết vấn đề bằng chương trình sửa chữa độc lập, với yêu cầu các kỹ thuật viên được chứng nhận sửa chữa và được mở rộng phạm vi địa điểm của họ ra ngoài phạm vi Apple Store. Điều đó có nghĩa người dùng tại các quốc gia như Việt Nam giờ đây sẽ không cần phải nhất thiết mang iPhone hay thiết bị khác của Apple đến trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple, miễn là kỹ thuật viên tại cửa hàng đó đã được chứng nhận bởi Apple sau khi trải qua khóa đào tạo chứng nhận cơ bản mà Apple cung cấp trực tuyến.
Apple cho biết: “Các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa đủ điều kiện có thể mua các bộ phận và công cụ chính hãng của Apple với mức giá tương đương với Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền và nhận quyền truy cập miễn phí vào khóa đào tạo, hướng dẫn sửa chữa và chẩn đoán”.
Được biết, các cửa hàng sửa chữa độc lập và những người đề xuất Đạo luật Quyền sửa chữa muốn có quyền truy cập bình đẳng vào sách hướng dẫn sửa chữa, các bộ phận và công cụ. Đây lý do mà Apple không muốn chấp nhận.
Nguồn: 24H.com.vn