• Hana Đặng - Bà chủ nhà hàng xinh đẹp điều hành hơn 15 công ty lớn nhỏ

Ngày đăng: 16.12.2016

Hana Đặng - Bà chủ nhà hàng xinh đẹp điều hành hơn 15 công ty lớn nhỏHana Đặng - Bà chủ nhà hàng xinh đẹp điều hành hơn 15 công ty lớn nhỏ
  • Chia sẻ:

  • Sưu tầm:

Chào chị Hana, chị trông rất xinh đẹp và đầy năng lượng. Đã rất lâu rồi PiS mới có dịp trò chuyện cùng chị trong không gian sang trọng và thân mật của The Society. PiS xin cám ơn chị đã dành thời gian rảnh rỗi ít ỏi của mình để trò chuyện cùng PiS.

Nào, chị hãy sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn thú vị ngày hôm nay nhé.

Đầu tiên, chị hãy nói đôi nét về bản thân chị cho các độc giả của PiS biết đi nào.

Chào mọi người, chào em. Chị là Hana, mọi người biết chị với tư cách sở hữu và điều hành The Society – Bar and Grill. Bên cạnh đó, chị còn đồng sáng lập nhà hàng KOH Thái với hai chi nhánh tại Sài Gòn và song song đó chị điều hành 15 công ty lớn nhỏ khác nhau trong đó có Golden Communication Group do chị sáng lập nên.

Với 15 công ty kinh doanh và hai địa điểm FnB nổi bật là The Society và KOH Thái, dường như hai lĩnh vực không liên quan mấy đến nhau. Vậy cơ duyên nào đã dẫn lối chị vào ngành FnB này?

Chị bắt đầu làm việc ở ngành Quảng Cáo năm 24 tuổi tại một công ty của Mỹ, Nhật tại Việt Nam. Sau đó, chị quyết định làm độc lập để am hiểu hơn về thị trường Quảng cáo - Marketing mới mẻ lúc bấy giờ. Và chị quyết định mở công ty Golden Communication Group của riêng mình. Bởi vì làm việc trong môi trường sáng tạo nên chị là người thích bạn bè, thích sự vui vẻ và dĩ nhiên thích cái đẹp. Và một trong những đam mê của chị là trang trí nội thất. Chị rất thích thời trang,  mặc đẹp, rượu ngon, nấu ăn, trang hoàng nhà cửa theo ý thích và thích chiêu đãi bạn bè. Nhà chị rất vui và náo nhiệt, hằng tuần chị mở tiệc mời bạn bè qua ăn uống, vui chơi, rồi cứ vài tháng chị lại ‘thay áo’ cho nhà chị thêm phần mới mẻ. Đây là cơ duyên để chị bước chân vào ngành FnB với nhà hàng đầu tiên là KOH Thái để thỏa mãn sở thích cá nhân cũng như niềm đam mê của mình.

Chị chia sẻ về nhà hàng KOH Thái đầu tay của chị nhé.

Khoảng thời gian 4-5 năm về trước khi chị ở Anh Quốc, chị có một cô bạn rất thân chơi với nhau 10 năm đang học ngành nhà hàng và làm việc tại một nhà hàng món Thái. Trước đó, có một thời gian chị sống và làm việc tại Bangkok nên chị rất thích ẩm thực Thái nhưng khi về Việt Nam thì lúc bấy giờ, nhà hàng Thái nào cũng bé bé, xinh xinh, không gian tối tối không đáp ứng nhu cầu tổ chức tiệc tùng của chị. Vì vậy, chị và cô bạn đã quyết định bắt tay nhau mở một nhà hàng Thái theo phong cách hiện đại tại Sài Gòn. Cô bạn chị am hiểu ẩm thực và ngôn ngữ Thái nên phụ trách trái tim của nhà hàng là bếp, còn chị chịu trách nhiệm về ‘chiếc áo’ bên ngoài như décor, branding .. Và KOH Thái chính thức bước chân vào FnB Việt Nam từ đây.

KOH Thái là thiết kế đầu tiên của chị với phong cách hiện đại, tọa lạc tại Kumho Asiana Plaza với đầu bếp Thái chính gốc cho ra đời những món ăn đậm chất Thái thuần túy. KOH Thái thỏa mãn niềm đam mê cũng như .. ham vui của chị.

Với tính cách sôi nổi, náo nhiệt và yêu thích tiệc tùng, chiêu đãi bạn bè, sao chị không chọn ngành Bar, club để trải nghiệm mà lại rẽ sang ngành FnB?

Năm 2014 chị tìm hiểu về ngành nhà hàng, ngành bar, club tại Việt Nam và chị xác định ngay từ đầu Club là chị không tham gia vì chị không phải mẫu người thích Clubbing. Chị chỉ thích tiệc tùng thân mật cùng bạn bè trong không gian sang trọng, đồ ăn ngon, có nhạc vừa phải cùng nhau uống rượu và trò chuyện, tán gẫu vui vẻ. Chị mong muốn mang những tinh hoa của quốc tế hòa quyện cùng nét truyền thống Việt Nam tạo nên làn gió mới mẻ và sáng tạo để người Việt được thưởng thức mà không cần phải tiêu tốn quá nhiều tiền để đi khắp nơi trên thế giới trải nghiệm.

Để làm được điều đó, chị đã dành 1 năm nghỉ ngơi và sống vòng quanh trên thế giới qua các nước Tây Ban Nha, Ý, New York, London và Tokyo vì đây là những nơi có những nhà hàng và thị trường FnB sôi động nhất thế giới. Đi đến đâu chị học hỏi và tìm hiểu, nghiền ngẫm ẩm thực, phong cách sống và kiến trúc lâu đời của nơi đó. Đi nhiều, nhìn nhiều và vô thức ngấm vào người mình như hơi thở. Sau đó, chị quay về Việt Nam nhìn thấy được tiềm năng của ngành FnB non trẻ lúc bấy giờ và chị quyết định thử thách bản thân ở lĩnh vực mới đầy hấp dẫn này.

Nắm trong tay 2 nhà hàng và hàng loạt công ty lớn nhỏ, tò mò một chút, chị có từng thất bại hay chị may mắn khi ‘đánh đâu thắng đó’?

Dĩ nhiên phải có thất bại chứ em. Chị thất bại nhiều là đằng khác. Năm 2011 chị cho ra đời KOH Thái tại Sài Gòn và nhà hàng Lepetit tại Hà Nội. Không may là Lepetit tồn tại chỉ vỏn vẹn 1 năm do chị chọn sai địa điểm và chưa am hiểu gu của thị trường Hà Nội. Nhưng cánh cửa này đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Chị quay về TP.HCM và mở thêm chi nhánh hai của KOH Thái Bistro tại quận 7 dành cho đối tượng khách hàng trung lưu và bình dân để phủ sóng thương hiệu KOH Thái đến gần với giới trẻ.

Vậy còn The Society Bar and Grill đậm chất Tây Âu sang trọng hiện nay, chị nói một chút về địa điểm này cho độc giả nhé.

Sau khi thành công với KOH Thái thì chị thử sức mình ở ẩm thực Châu Âu với The Society Bar and Grill như em đã thấy. Tại đây chị nghiêng về nhà hàng với phong cách quý tộc, sang trọng, nhã nhặn và có Bar kèm theo. Chị muốn tạo ra một không gian thưởng thức món ăn ấm cúng nhưng vẫn sôi động, hứng khởi với nền nhạc vừa đủ mà không nhàm chán nhưng nhà hàng truyền thống hay bar ồn ào. Mô hình này ở nước ngoài thì phát triển rộng rãi nhưng Việt Nam thì chưa có. The Society thoạt nhìn rất giống những địa điểm lounge hiện có nhưng thật ra The Society đang đi một hướng hoàn toàn khác và chị tự tin về điều này.

Tại The Society các thượng đế có thể đắm mình trong không gian lung linh ánh đèn,thoát ra khỏi thực tại và cảm tưởng như đang tận hưởng món ăn Tây thuần túy tại một góc phố Châu Âu lãng mạn nào đó, nhâm nhi ly rượu nồng bên bạn bè, người tình. Bạn có thể đến đây ăn uống và tiếp tục di chuyển đến bar, lounge khác để xõa trọn vẹn buổi tối.

Khách hàng đến The Society chắc hẳn sẽ có gu sống và biết cách thưởng thức cái đẹp, thưa chị?

Đa phần khách hàng đến đây là giới doanh nhân, trí thức, dân văn phòng có trình độ. Họ gặp gỡ nhau và yêu thích món ăn ở đây. Có một vị khách đã nói với chị, mỗi khi đặt chân đến The Society, anh ta lại nhớ những món ăn mẹ nấu trong căn bếp ấm cúng nơi quê nhà xa xôi. Tại The Society luôn chăm chút ẩm thực nên thu hút những vị khách biết thưởng thức ẩm thực. Và từ đó, hình thành nên một giới khác biệt có thể gọi là thượng lưu thế hệ mới.

Điều gì khiến chị tự tin nhất ở The Society?

Tại The Society luôn nhộn nhịp và sôi nổi theo cách tiệc tùng rất văn minh, lịch sự. Mỗi đêm, chị luôn có chương trình hấp dẫn để các vị khách thỏa sức ‘lên đồ’ và đắm mình trong không gian tiệc tùng cởi mở, đậm chất phương Tây theo từng concept thú vị. Còn nhiều những bí mật hay ho tại The Society đang chờ đợi các bạn khám phá đấy.

Với sự lộng lẫy, xa hoa và tiệc tùng đẳng cấp tại The Society, chị có nghĩ đây là rào cản khiến các bạn trẻ ‘ngại’ khi đến đây?

The Society thu hút rất nhiều khách nước ngoài và các bạn trẻ trưởng thành đến và thưởng thức ẩm thực. Nhưng các bạn trẻ hơn, những người thích đi bar, club thì lại không thấy đến. Chị cũng khá buồn về điều này. Chị mong muốn các bạn trẻ sẽ lựa chọn The Society để lắng nghe bản thân, sống chậm một nhịp để hòa mình vào thế giới khác biệt so với những nơi bạn từng đi. Nơi mà bạn có thể thật sự trò chuyện cùng người mình yêu mà không bị chi phối. Và chị luôn có các ưu đãi cực kì hấp dẫn trong suốt tuần để các bạn trẻ không ‘lăn tăn’ quá nhiều khi đặt chân đến The Society.

Để có được The Society như mọi người thấy ngày hôm nay chắc hẳn chị đã trải qua không ít khó khăn lúc ban đầu?

Khó khăn thì vô vàn. Đầu tiên là chị xây dựng nhà hàng theo phong cách inside và outside kết hợp với 2-3 khu khác nhau. Trong suốt 1 năm đầu tiên chị thay đổi thiết kế liên tục để tìm ra giải pháp tốt nhất cho The Society.

Chị nghĩ sao về tâm lý chung của giới trẻ rất muốn trải nghiệm những địa điểm mới nhưng đồng thời lại ngại và e dè khi bước chân vào một nơi quá sang và chỉnh chu như The Society?

Điều này chị rất đồng ý. Ngành FnB ở Việt Nam còn khá non trẻ và khách hàng cũng rất non trẻ. Họ dễ bị đóng khung trong những địa điểm quen thuộc mà họ nắm rõ nơi đó. Họ còn e dè và không bứt phá để trải nghiệm những nơi mới mẻ. Hiểu được điều đó, chị tạo ra The Society với ẩm thực đa dạng mà khách hàng có thể thưởng thức ngay tại đây mà không cần chu du đâu xa. Chị cũng hi vọng rằng thông qua buổi nói chuyện với PiS ngày hôm nay mọi người sẽ hiểu hơn về concept của The Society và đừng ngần ngại đến một lần để thử.

Chị chia sẻ dự định trong tương lai của mình nhé.

Chị có rất nhiều ý tưởng, dự định trong tương lai khi The Society ổn định. Chị vẫn đi theo hướng nhà hàng nghiêng về thưởng thức ẩm thực đậm phong cách của chị. Chị thực hiện vì đam mê và thỏa mãn tính cách yêu thích cái đẹp của chị. Mong các bạn đọc và PiS đón nhận những concept, địa điểm mới của chị trong thời gian sắp tới nhé.

---

PIS Team

Chia sẻ:

Đăng nhập hệ thống để đưa ý kiến và đánh giá của bạn