• Mr. Khánh Lê và giấc mơ xây dựng chuỗi mô hình giải trí OFA rộng khắp Việt Nam

Ngày đăng: 11.07.2017

Mr. Khánh Lê và giấc mơ xây dựng chuỗi mô hình giải trí OFA rộng khắp Việt NamMr. Khánh Lê và giấc mơ xây dựng chuỗi mô hình giải trí OFA rộng khắp Việt Nam
  • Chia sẻ:

  • Sưu tầm:

 

Chào anh Khánh, cám ơn anh vì đã thu xếp một buổi gặp mặt với PiS trong thời gian biểu dày đặc của mình. Trước hết, anh có thể nói đôi nét giới thiệu về bản thân mình được chứ?

Chào PiS, anh tên Khánh hay còn gọi là Adam Le. Nếu được nhận xét về bản thân, anh cảm thấy mình là người hòa đồng, cởi mở và dễ kết bạn. Anh thuộc tuýp người thẳng tính, có sao nói vậy (cười). Đối với anh, một khi đã chơi, là phải chơi hết sức. Còn đã làm, thì phải làm hết mình. Vì vậy, trong công việc, anh lại cực kì nghiêm túc và tập trung. Có một câu nói anh rất ưa thích, chính là: "Kiên nhẫn để thành công, uy tín tạo ra tiền" và đây cũng trở thành kim chỉ nam cho cuộc sống của anh.

Cũng như bao chàng trai khác, anh cũng xuất thân từ tỉnh lẻ và lên thành phố lập nghiệp. Anh bắt đầu sự nghiệp bằng việc kinh doanh trong ngành xuất nhập khẩu và đây cũng là công việc chính hiện tại của anh. Cách đây một vài năm, anh bước chân vào Nightlife một cách vô cùng tình cờ và hữu duyên như câu 'Nghề chọn người' vậy. Những ngày đầu tiên đánh dấu cột mốc anh thâm nhập vào thị trường này là khi anh mở quán coffee 24 giờ OFA trên đường Lý Tự Trọng như mọi người đã biết. 


 

Anh có thể nói thêm một chút về mô hình Nightlife hiện tại của mình  được không?

Hiện tại, anh là người sáng lập và đang điều hành OFA Coffee Lounge Sài Gòn; OFA Lounge Hà Nội; OFA ở Đà Nẵng hiện đang trong quá trình hoàn thiện những bước cuối cùng và sắp đưa vào hoạt động. Đó là những kế hoạch ngắn hạn trong 3 thành phố lớn của anh từ đây đến cuối năm. Tuy nhiên, mong muốn của anh không chỉ dừng lại ở đó, mà là xây dựng chuỗi hệ thống giải trí không phải chỉ riêng về Lounge mà còn là Club, Coffee, Karaoke, Nhà hàng mang thương hiệu OFA trải dài ở những thành phố lớn, sôi động nhất Việt Nam để mọi người có thật nhiều lựa chọn vui chơi.

 

Với nhiều dự án mới mẻ và dày đặc như vậy thì anh dành bao nhiêu % năng lượng cho Nightlife và bao nhiêu % cho công việc chính thống của mình?

Bản thân anh nghĩ khi anh bước vào Nightlife đã là cơ duyên và nó thay đổi rất nhiều thứ trong cuộc sống của anh. Thực sự công việc chính là xuất nhập khẩu của anh cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Nhưng anh luôn cố gắng sắp xếp linh động và phân bố công việc một cách phù hợp nhất. Khi kinh doanh trong lĩnh vực Nightlife anh vô cùng đam mê và nhiệt huyết. Chính đam mê đó đã giúp anh thu xếp, hoàn thành từng mục tiêu anh đặt ra và khối công việc khổng lồ hằng ngày. Từ những việc không tên đến những việc trọng đại. Giữa hai công việc thì hiện tại anh đang thiên về Nightlife nhiều hơn còn xuất nhập khẩu anh đang điều hành từ xa và có hậu phương vững chắc là các đồng sự tin cậy, những người anh em, trợ lý thân cận hỗ trợ phía sau.


 

Cơ duyên nào đã dẫn dắt anh rẽ lối từ ngành xuất nhập khẩu sang kinh doanh mảng Nightlife?

Cơ duyên đưa anh đến kinh doanh Nightlife cũng rất tình cờ và thú vị. Trước đó anh chưa từng nghĩ anh sẽ hoạt động trong ngành này. Mặc dù anh là người rất đam mê âm nhạc, và rất yêu thích những giây phút vui chơi, giải trí bên cạnh người thân, bạn bè, đối tác sau thời gian làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, anh chỉ nghĩ vui rằng sau này anh già anh sẽ bỏ vốn đầu tư cho những người em trẻ tuổi mở một tụ điểm vui chơi nhỏ nhỏ vậy thôi. Nhưng khoảnh khắc khiến anh bắt tay vào thị trường này chính là một lần anh đi chơi kết hợp chiêu đãi đối tác nước ngoài tại một Bar khá nổi tiếng. Vốn dĩ anh là khách VIP đã ghé chơi quán thường xuyên và khá 'chịu chi' nhưng trong lần quan trọng đó thì anh lại không có bàn đẹp như mong muốn và phải chờ đợi bên ngoài để được chuyển bàn tốt hơn. Lúc đó, thực sự anh hơi ngại với sự không thoải mái của các đối tác VIP của anh khi phải ngồi bàn tạm. Chi tiết nhỏ đó đã dấy lên trong đầu anh suy nghĩ rằng "Cảnh này không bao giờ lặp lại nữa chỉ khi anh là chủ" và khoảnh khắc đó chính là ngã rẽ đánh dấu cho chặng đường bước chân vào ngành Nightlife của anh.

 

Anh có thể chia sẻ một chút về quá trình xây dựng thương hiệu OFA của mình được chứ?

Anh định hướng ngay từ ban đầu rằng: anh xây dựng chuỗi hệ thống các tụ điểm ăn chơi trải dài trên khắp thành phố lớn chứ không đơn thuần là riêng lẻ, từng cái. Đầu tiên anh muốn cho mọi người biết OFA là cái gì? Cái tên OFA đơn giản nhưng đặc biệt mà anh đã tốn gần 3 tháng để suy nghĩ ra. OFA mang ý nghĩa rất rõ ràng là One For All. Chữ F trong OFA cũng chính là từ viết tắt của Father, Family, Friends - những danh từ vô cùng có ý nghĩa không chỉ đối với riêng anh mà còn nhiều người khác. Và từ đó, OFA ra đời - là một sân chơi rộng cho phân khúc khách bình dân, trở lên với giá thành rẻ, đáp ứng được phấn lớn nhu cầu của  khách hàng. Rồi sau đó, khi OFA Coffee Lounge có được một lượng khách ổn định, anh mới phát triển thêm Lounge sang trọng cho đối tượng khách hàng mới của mình.

Yếu tố đặc biệt nhất và cốt lõi của OFA chính là nhân sự. OFA có những quy định chung nhưng rất thoải mái không có tư tưởng chủ cả và nhân viên mà là anh em gia đình cùng đoàn kết với nhau để làm việc và phát triển đường dài trong công việc cũng như cuộc sống. Đó cũng chính là điều cốt lõi khiến OFA có thể vươn xa và phát triển vững chắc trong tương lai. Anh không dám tự hào về khả năng mang lại lợi nhuận, hay danh tiếng của OFA, mà điều khiến anh tự hào nhất chính là một đại gia đình OFA gắn bó như ngày hôm nay. 





 

Mọi người nói khi đến OFA, đập vào mắt đầu tiên chính là: đây là nơi tập trung nhiều các cô gái đẹp nhất, dress up lộng lẫy nhất và thích selfie nhất, anh nghĩ như thế nào?

Thật sự anh cũng hiểu được logic trong Nightlife là ở đâu có nhiều người đẹp, ở đó có nhiều khách đại gia, khách VIP. Vì vậy, OFA rất chú trọng hình ảnh từ background, trang trí, ánh sáng ... để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh đẹp của các cô gái. Thời 2-3 năm trước cũng là thời hot của Facebook. Anh nắm bắt được thị hiếu các cô gái là khi đi chơi muốn diện một bộ đồ đẹp, chụp một tấm ảnh đẹp rồi up lên facebook ngay vì vậy OFA của anh là nơi tiên phong trong việc chụp hình khách và đăng tải ngay chỉ trong nửa tiếng sau đó. Ngày hôm sau, album Người đẹp và OFA sẽ được hoàn chỉnh liền chứ không phải giữ hình khách tận 2 3 ngày sau mới có như những nơi khác. OFA của anh ưu tiên cái đẹp và ưu ái các cô gái đẹp. Vô hình chung lại thu hút các chàng trai, đại gia và khách VIP đến chơi. Bài toán ở đâu có người đẹp đẹp ở đó sẽ đông khách, anh tin đã được OFA giải đáp một cách khá tốt.


 

 

Mọi người hay nói anh rất may mắn khi sỡ hữu đội ngũ nhân sự rất tốt góp phần thành công cho OFA đến hiện tại, đã có rất nhiều nơi cố gắng mời họ về làm việc nhưng không thành nhưng anh lại làm được. Vì vậy, xung quanh anh luôn có đồn thổi là do anh có tiềm lực kinh tế mạnh và may mắn. Anh nghĩ sao về điều này?

Anh rất tâm đắc một câu "Mưu sự tại nhân thành sự tại thiên". Một người thành công đều không thể thiếu yếu tố may mắn. Anh thừa nhận anh rất may mắn nhưng may mắn không chưa đủ. May mắn phải đi cùng với cơ hội. Mà cơ hội là do bản thân mình tạo ra và biết cách nắm bắt. Nếu một ngày may măn có cơn mưa tiền rơi xuống mà mình cứ ở trong nhà và ngủ thì cơ hội nhặt được tiền cũng không tới được với mình. Điều khiến anh tự tin và tự hào nhất đó là đội ngũ nhân sự tuyệt vời. Anh không dùng tiền để chiêu mộ nhân tài, vì anh biết sẽ còn có nhiều người mạnh về tiềm lực kinh tế hơn mình. Cái anh làm là luôn hướng mọi người trong team OFA làm việc bằng cái tâm. Mà để nhân sự dốc toàn tâm toàn ý cống hiến cho cái chung thì trước tiên họ phải được là chính bản thân họ. Anh cho mọi người thấy được chiều sâu và đường xa cùng những thành tựu họ sẽ đạt được khi song hành cùng anh, đó chính là gắn liền tên tuổi của họ với sự phát triển của chuỗi hệ thống giải trí OFA trên khắp dải đất hình chữ S. 

 

Nhiều người thắc mắc vì sao OFA đầu tiên lại nằm trong một con hẻm, vị trí nhỏ chứ không phải mặt tiền hoặc địa điểm hot hơn. Tất cả đều nằm trong sự tính toán kĩ lưỡng của anh hay còn điều gì khác?

Khó khăn đầu tiên là việc tìm địa điểm phù hợp với trực giác của anh. Có rất nhiều địa điểm đẹp, vị trí tốt nhưng anh không ưng ý lắm. Đến khi anh xem địa điểm OFA đầu tiên ở Nguyễn Trãi anh nhất quyết thuê cho bằng được mặc dù lúc đó chủ nhà đã nhận cọc của một người khác. Buổi sáng anh xem nhà, buổi chiều anh tự cầm hợp đồng đến thuyết phục chủ nhà thành công và hôm sau anh bắt tay vào xây dựng OFA theo dự định ban đầu. Tuy không phải là một vị trí quá bắt mắt, hay quá lớn, nhưng nó rất phù hợp với đối tượng khách hàng không quá sang trọng và giá thành hợp lý của OFA thời điểm bấy giờ. Hơn nữa, một không gian như vậy sẽ giảm bớt rủi ro khi khách vắng, sẽ không gây cảm giác loãng hay mất vui. Còn khi khách đông? Tầng lầu phía trên chắc chắn sẽ đáp ứng đủ chỗ!


OFA Lounge Sài Gòn

 

Khó khăn nhất mà anh phải vượt qua khi "bén duyên" với ngành này là gì?

Khi anh muốn thay đổi vị trí qua nhiều lĩnh vực khác nhau dĩ nhiên sẽ có khó khăn nhất định. Nhưng nếu đam mê đủ lớn thì không có khó khăn nào làm khó được mình. Quan trọng là anh phải luôn giữ đầu óc tỉnh táo và sáng suốt. Đến thời điểm hiện tại, khó khăn đối với bản thân anh là bố trí thời gian hợp lý cho gia đình. Ban đầu khi anh quyết định theo đuổi Nightlife, bố mẹ anh và gia đình nhỏ của anh phản đối rất nhiều và gần như có thời điểm không dung hòa được. Cùng thời điểm, công việc xuất nhập khẩu của anh cũng bị ảnh hưởng, OFA thì cũng vướng những lời đồn thổi không hay và anh cũng từng 2 lần nghĩ đến việc đóng cửa OFA. Nhưng trong khoảnh khắc nản lòng đó, tham vọng xây dựng OFA từ 50 nhân viên thành 500 anh em lại trỗi dậy, lại thôi thúc anh phải đứng lên làm tiếp tục để đạt được những cột mốc do mình đặt ra từ ban đầu. Và dĩ nhiên, là sức khỏe. Có sức khỏe tốt thì anh mới tiếp tục theo đuổi mục tiêu lâu dài trong tương lai được.

 

Hiện tại, anh có đánh giá địa điểm nào là đối thủ của OFA không?

Câu hỏi này anh cũng nhận được rất nhiều người hỏi. Anh yêu thích sự thách thức, đôi khi còn tự tạo ra thách thức cho bản thân mình. Không phải anh quá tự tin nhưng có sự thách thức thì anh mới thôi thúc bản thân anh phát triển mạnh mẽ. Với tư cách cá nhân, anh rất mừng nếu như có đối thủ. Anh đã từng gặp gỡ và trao đổi với các địa điểm khác, anh mong muốn họ cùng phát triển để ngành Nightlife Việt Nam phát triển lớn mạnh hơn, phong phú hơn thì kéo theo đó là giá trị những sản phẩm dịch vụ trong môi trường này mới tăng lên. Vì vậy, anh luôn khuyến khích các địa điểm mới ra đời và phát triển mà không coi như đối thủ cạnh tranh, để OFA team nhìn vào sự lớn mạnh nhanh chóng của ngành Nightlife và tiếp tục làm việc chăm chỉ hơn.


 

Việc phát triển OFA trải dài trên khắp Việt Nam sẽ vấp phải sự khác biệt văn hóa, hành chính, thói quen ăn chơi của từng vùng miền ... Vậy tại sao anh không chọn cách tạo dựng thương hiệu tại một thành phố nhất định rồi tấn công ra thành phố khác mà anh chọn cách phát triển rải rác lâu dài?

Mỗi vùng miền có những đặc trưng riêng biệt. Đó là rào cản cực kì lớn. Nhưng cái gì càng khó anh càng thích chinh phục, giấc mơ có một chuỗi hệ thống OFA tại Sài Gòn chắc chắn sẽ không hấp dẫn bằng giấc mơ sở hữu loạt bar, club OFA trên khắp Việt Nam. Anh tham vọng đi đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, mở rộng khách hàng tiềm năng từ phân khúc bình dân đến sang trọng từ đó xây dựng thương hiệu OFA. Khi anh bắt đầu xây dựng OFA Hà Nội thì đa số mọi người đều ngăn cản. Nhưng cho đến hiện tại, nhờ sự nỗ lực chăm chỉ của cả đại gia đình OFA và một chút may mắn, OFA Hanoi hiện đang có một lượng khách ổn định và được thống kê là một trong những club tiêu thụ số lượng lớn những chai rượu xa xỉ nhất Việt Nam.



OFA Lounge Hà Nội

 

Với giấc mộng mang OFA "rải" khắp Việt Nam, anh nhận xét thế nào về tình hình chung của giời Nightlife Việt Nam hiện tại?

Theo anh trên thang điểm 10 thì Nightlife Việt Nam đang ở mức 5,5. Thị trường Nightlife Việt Nam đang đi xuống, không phải vì tụt hậu mà vì các nước bạn phát triển tốc độ quá nhanh và chúng ta chưa bắt nhịp kịp thời. Vì vậy, anh mong muốn Nightlife có thêm nhiều địa điểm vui chơi, cần có luồng gió mới cho thị trường đang bão hòa này.

 

Cuối cùng, anh có thể chia sẻ một vài dự định trong tương lai với các độc giả của PiS được không?

Mục tiêu của anh luôn là 3 thành phố lớn Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng. Vì vậy, sau khi sở hữu 3 địa điểm Lounge tại các thành phố này, anh sẽ tiếp tục cho mở thêm 3 Club cũng tại những vị trí đắc địa. Gần nhất, anh đang chuẩn bị Grand Opening hoành tráng cho 'con cưng' OFA Đà Nẵng và một Club ở Hà Nội cùng những event âm nhạc sôi động trong cuối năm nay. Trong tương lai xa hơn một chút, anh sẽ quay về Sài Gòn nhộn nhịp, khởi động dự án cho ra đời Club mới, cũng như "thay áo" cho OFA Sài Gòn. Phần còn lại, các bạn hãy theo dõi, ủng hộ OFA và đón chờ những điều đặc biệt sắp đến nhé!



Cám ơn anh Khánh. Chúc cho con đường sự nghiệp của anh cũng như OFA ngày càng vững mạnh và phát triển.

 

Đôi nét về anh Khánh Lê và thương hiệu OFA:

Anh Khánh Lê là một doanh nhân khá thành đạt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Bước chân vào thị trường Nightlife hết sức tình cờ với xuất phát điểm là quán Cafe 24h OFA. Tiếp theo, anh cho ra đời OFA Coffee Lounge tọa lạc tại số 150/9 Nguyễn Trãi, Q.1, TPHCM, gây được tiếng vang bởi giá cả hợp lý, thiết kế đẹp, được chăm chút kĩ lưỡng từ hình ảnh đến dịch vụ. OFA Coffee Lounge tại Sài Gòn là địa điểm nổi tiếng tập trung rất nhiều các cô gái xinh đẹp, thời thượng của thành phố. Gần đây, anh Khánh và OFA quyết định "Bắc tiến" với địa điểm OFA Lounge Hà Nội. Tiếp nối thành công của OFA Sài Gòn, OFA Hà Nội cũng lập được nhiều kỉ lục về doanh thu và hiện đang đứng TOP trong các địa chỉ vui chơi giải trí về đêm của giới trẻ Hà Nội. Sắp tới, OFA Lounge Đà Nẵng ra đời sẽ như một lời thông báo chính thức về chuỗi địa điểm giải trí mang thương hiệu OFA sẽ vươn xa khắp đất nước, không chỉ về Lounge, mà còn là nhiều mô hình phong phú khác.

 

---------------------

PiS Team

 

Chia sẻ:

Đăng nhập hệ thống để đưa ý kiến và đánh giá của bạn