• Nam Trần và The Penthouse: không có thành công nào qua đêm!

Ngày đăng: 06.10.2016

Nam Trần và The Penthouse: không có thành công nào qua đêm!Nam Trần và The Penthouse: không có thành công nào qua đêm!
  • Chia sẻ:

  • Sưu tầm:

Gặp Trần Hoàng Nam tại văn phòng của The Penthouse. điều khiến PiS ấn tượng đầu tiên có lẽ là sự trẻ trung, năng động và tràn ngập sức sống. Cùng trò chuyện đôi chút về anh chàng này và địa điểm anh đồng sáng lập - điều hành: The Penthouse Rooftop Lounge nhé!


 

Chào anh Nam, cám ơn anh về cơ hội gặp gỡ hết sức thú vị này. Một vài lời giới thiệu đầu tiên về bản thân mình để PiS và độc giả được biết về anh nào?

Hi mọi người, mình là Nam Trần, như mọi người đã biết mình là đồng sáng lập và điều hành The Penthouse. Thực sự, trước khi đến với The Penthouse, Nam chưa có cơ hội thử sức nhiều trong lĩnh vực Nightlife. Nam đam mê âm nhạc, đặc biệt là nhảy, Nam từng tham gia nhảy cho nhiều ca sĩ Việt Nam trước khi đi du học. Ước mơ lúc nhỏ của Nam có lẽ là trở thành một bầu show ca nhạc (cười lớn). Tuy nhiên, cuộc đời lại đưa đẩy mình đi du học tại Mỹ. Sau khi về Việt Nam, Nam thi đậu vào chương trình đào tạo quản lý của Unilever - một môi trường làm việc giúp Nam học hỏi được cực kì nhiều thứ. Tuy nhiên, tính cách cởi mở, yêu thích âm nhạc và những gì sôi động đã ngấm sâu vào máu của Nam. Hơn nữa, nhiệt huyết tuổi trẻ thúc đẩy Nam "mơ mộng" và muốn làm một thứ gì đó bứt phá hơn, một thứ gì đó của riêng mình. Một phần nhờ trong thời gian học tập và sinh sống tại nước ngoài, Nam có cơ hội được tiếp xúc và trải nghiệm ăn chơi tại các bar, club nổi tiếng của các thành phố lớn và Nam bắt đầu yêu thích ngành nightlife sôi động. Một phần do cơ duyên tình cở gặp đc những ng cộng sự, tất cả cùng trải qua nhiều khó khăn, bất đồng ý kiến,... và cuối cùng thì như mọi người thấy đấy, The Penthouse đã hình thành và đạt một thành công nhất định ở thời điểm hiện tại.

 

Anh có thể nói rõ hơn về The Penthouse - nơi mình đang điều hành, cũng như mái nhà thứ hai của mình được không?

Hiện nay, Nam đang đồng điều hành The Penthouse rooftop tại tòa nhà 208 Nguyễn Trãi. The Penthouse là dự định Nam cùng những người cộng sự của mình ấp ủ đã lâu và tốn khá nhiều thời gian.  Là 1 người hay đi chơi, biết cái mình thích là gì, Nam bắt đầu cảm nhận âm nhạc và cùng mọi người lên ý tưởng, chuẩn bị. Song song vào đó là quá trình tham khảo các bar, club sành điệu của nước ngoài, nghiên cứu thị trường, xây dựng bộ máy nhân sự phát triển để có được chỗ đứng riêng biệt và nhận được sự ủng nhiệt tình của khách hàng như hiện nay.

Cơ duyên nào đã dẫn dắt anh đến việc kinh doanh mảng nightlife, mà không phải là một mảng nào khác?

Thật ra Nam dấn thân vào việc kinh doanh nightclub cũng chưa lâu, chính xác là từ khi anh mở The Penthouse mới bắt đầu thực sự. Tiền thân trước đó Nam cũng hay đi chơi và có mối quan hệ khá rộng với các anh chủ bar, club nhờ có một thời gian cung cấp shisha cho địa điểm vui chơi, và thử nghiệm điều hành một vài quán bar nhỏ. Khi tình cờ gặp những người cộng sự của mình, Nam cùng mọi người ghé khảo sát tòa nhà. Nếu xét kĩ, có thể mọi người sẽ thấy, đây là một khu vực khá tối và ít được chú ý. Tòa nhà cũng không còn mới. Nhưng khi đứng trên rooftop của nó, Nam lại liên tưởng mình đang nhìn ra Central Park của Mỹ, rồi một điều gì đó cứ thôi thúc Nam và mọi người biến hóa và "lột xác" nơi cũ kĩ này. Rồi thì nhiều khó khăn ập đến, việc xây dựng trên cao rắc rối, chủ tòa nhà không support,... khiến cả team mất hơn nửa năm để định hình và đi đến thống nhất xây dựng. Sau đó, Nam cùng những người bạn sang Singapore để học hỏi, thấy mọi người đang dần bị bão hòa bởi EDM mà dần thích thú hơn với các bài hát top billboard, những bài hát nghe hàng ngày, đặc biệt là trở lại với hiphop,... Từ đó, Nam và cả team bắt đầu xác định, thật ra những thứ cầu kì không quan trọng, âm nhạc và nguồn cảm hứng khi đặt chân đến club mới là điều tối quan trọng. Mục tiêu bắt đầu rõ ràng, Nam dần tự tin hơn và The Penthouse ra đời.

Vậy The Penthouse theo anh đánh giá là có điểm gì nổi bật hơn so với các địa điểm bar-club khác?

Khi mọi người nhìn vào The Penthouse ai cũng bảo chẳng có gì khác biệt so với những địa điểm khác và The Penthouse nổi tiếng là nhờ ăn may. Nhưng Nam khẳng định rằng, không có thành công nào là qua đêm cả. Điểm khác biệt lớn nhất của The Penthouse so với những điểm khác chính là âm nhạc và không khí. The Penthouse chơi Hiphop, đây cũng là một trong những quyết định mạo hiểm của team sáng lập. Rất nhiều người khi nghe dự định mở bar hiphop đều cảm thấy không khả thi. Tuy nhiên, Nam nhìn thấy được không khí và con đường xa mà Hiphop có thể phát triển. Tại Penthouse, bạn hãy quên đi  những giai điệu EDM xập xình, mà có thể nhảy nhót, hát theo những bài hát Hiphop, những bản top billboard quen thuộc. Âm nhạc của Penthouse được chính tay giám đốc sản xuất âm nhạc Stanley Chai - một trong những DJ nổi tiếng nhất Singapore định hướng và phát triển. Dần dần, Penthouse xây dựng được một bầu không khí sôi động, một nguồn cảm hứng rất lớn cho các khách hàng đến đây. Penthouse cũng chưa từng chạy một promotion nào để thu hút khách hàng, không sử dụng chiêu trò, các màn trình diễn, không decor quá nhiều, không đèn đóm sặc sỡ, tất cả những gì Penthouse tự hào chính là nguồn năng lượng và không khí tràn đầy hứng thú được lan truyền từ từng vị khách, kết nối mọi người thành một đám đông cuồng nhiệt. Rất khó để diễn tả, nhưng hãy đến và cảm nhận rồi thì bạn sẽ hiểu phần nào lời Nam nói. 


 

 

Một vài khó khăn/kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình làm việc trong mảng này và cách anh vượt qua nó, anh có thể chia sẻ một chút được chứ?

Nam nghĩ khó khăn lớn nhất khi bắt tay vào The Penthouse đó là con người. Nam muốn xây dựng một team hoàn chỉnh, vững chắc và có thể làm việc lâu dài cùng với nhau. Nam muốn tất cả cùng hợp lực với nhau cùng đi lên, cùng gắn bó với nhau từ đầu chí cuối. Và phải rất vất vả để có thể tìm được cho mình một đội ngũ nhân sự hoàn chỉnh. Ngay cả các bạn hiện tại đang hợp tác với The Penthouse là những người đầu tiên làm việc cùng The Penthouse từ khi quán mới ra đời, từ khi họ là những con người mới bước chân vào nightlife và ngày càng trở nên hoàn thiện như bây giờ. Nam tự hào khi nói rằng, ở đây, mọi người cùng nhau làm việc và tôn trọng lẫn nhau, support lẫn nhau. Dĩ nhiên, sẽ có những quy tắc khi làm việc ở The Penthouse nhưng nhìn chung Nam rất tin tưởng những người cộng sự lâu năm của mình. Từ DJ cũng do chính Stanley đào tạo từ những ngày đầu, đội ngũ PR tuy ít nhưng hoạt động teamwork hiệu quả, Nam dám chắc rằng những cộng sự của mìnhsẽ không bỏ The Penthouse cho dù có nơi nào gửi lời mời làm việc với mức lương hấp dẫn hơn. 


team Penthouse

Ngoài ra, cũng còn có nhiều khó khăn như Hiphop bị "cười nhạo" thời gian đầu, khách chưa có style riêng đến Penthouse và cảm thấy không phù hợp. Tuy nhiên, Penthouse vẫn giữ vững lập trường và tự xây dựng đối tượng khách hàng của riêng mình. Dần dần, nhiều khách trước đây chưa thích lại quay trở lại Penthouse. Lúc này thì lại có thêm một khó khăn mới, đó là không gian Penthouse không đủ lớn để tiếp đãi tất cả các vị khách. Thế lại là có tin đồn Penthouse "chảnh chọe", khiến Nam không biết phải giải thích ra sao (cười trừ)

 

Đúng là có rất nhiều Scandal nói rằng Penthouse từ chối khách do khách không order nhiều rượu, chỉ tập trung vào khách VIP. Anh nghĩ sao về điều này?

Thật ra, như Nam đã nói, điều Penthouse quan trọng nhất là không khí. Dĩ nhiên đặt bàn sớm thì Penthouse mới sắp xếp bàn cho khách được. Tuy nhiên, theo quan điểm của Penthouse, khách được ưu tiên không phải là khách tiêu nhiều tiền, mà là nhóm khách tạo được không khí cho quán. Những vị khách chịu nhảy, chịu enjoy âm nhạc nếu ở những vị trí đẹp dĩ nhiên sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho những vị khách xung quanh. Trong làm ăn kinh doanh dĩ nhiên phải cân bằng giữa lợi nhuận và cái chất của quán, Penthouse dĩ nhiên rất trân trọng những vị khách VIP, nhưng sẽ luôn chào đón những vị khách quen, khách phù hợp với cái "chất" và cái "thần" của Penthouse. Ngoài ra, thỉnh thoảng Penthouse cũng ưu tiên những vị khách mới đến, để họ vào những vị trí đẹp để họ cảm nhận được rõ ràng không khí sôi động của Penthouse, khiến họ muốn quay lại vào những lần sau. Những chiến lược và ưu tiên Nam vừa nói luôn được xoay chuyển linh hoạt, nên thỉnh thoảng một số khách đặt bàn không được, hoặc không được vị trí đẹp, Nam và cả team thật sự xin lỗi và tiếc vì điều không mong muốn này.


 

Vậy The Penthouse đang làm gì để giảm thiểu những scandal không đáng có này?

Quán nào khi ra đời cũng đều cần khách nhưng The Penthouse thỉnh thoảng đang bị quá tải. Và vấn đề ở chỗ Nam muốn tạo cảm hứng ( make vibe ) và giữ lửa cho mọi người. Team Penthouse đều cố gắng sắp xếp vị trí khách hàng hợp lí nhất để mọi người đến đây ai cũng thoải mái như ở nhà. Dĩ nhiên, Nam không thể đặt 1 bàn quẫy cuồng nhiệt cạnh 1 bàn khách mà họ chỉ thích chill, ngồi nói chuyện riêng tư được. Điều này Nam và team kiểm soát rất kĩ nên vì vậy vô tình làm mọi người hiểu lầm là "chảnh". Nhưng thật sự, là cả team đang cố gắng làm tốt nhất mọi thứ cũng vì muốn bảo đảm sự sôi động, giúp khách hàng thật sự tận hưởng khi đến The Penthouse.

Đặc biệt hơn nữa, để giải quyết vấn đề này, The Penthouse đã sửa chữa và nâng cấp lại không gian, không còn chia khu như trước đây nữa. Điều này sẽ khiến mọi khách hàng có những trải nghiệm như nhau. Rất hy vọng mọi người sẽ thich.

 

Anh nhận định hiện giờ, địa điểm nào đang là đối thủ của mình?

Nam chưa bao giờ coi những quán khác là đối thủ cạnh tranh, mà luôn cố gắng tạo dựng thì trường cho riêng mình chứ không hơn là tranh giành khách với các quán khác. Mỗi địa điểm có một phân khúc khác nhau, một đặc điểm, định hướng khác nhau. Nếu đặt lên bàn cân là một điều khập khiễng. Thậm chí, cho dù bây giờ có club nào chơi hiphop, Penthouse vẫn tự tin vì mình đi từ gốc, chứ không hề đi sau bất kì ai. Châm ngôn của The Penthouse là:  "gotta stay high" mà! (cười) Tuy nhiên, có cạnh tranh sẽ giúp thêm tiến bộ, và Penthouse sẽ dần dần hoàn thiện hơn.

 

Tức là anh vẫn giữ vững lập trường chỉ đi theo hiphop?

Nam không khẳng định mình sẽ khư khư đi theo hiphop. Nam chỉ khẳng định Penthouse sẽ cập nhật rất sát thị trường âm nhạc, đón đầu mọi xu hướng và sẽ cố gắng trở thành những nhà tiên phong trong việc mang những phong cách âm nhạc mới vào club của mình. Có người nói rằng người ta chơi nhạc này, thì mình cũng phải chơi như vậy. Đây không phải là điều Nam muốn, Nam nhìn xa hơn việc chạy theo số đông. Tất cả đều phải được nhận định, mình phải lường trước đuợc khi nào cần thay đổi và kết thúc, chuẩn bị cho cái mới. Kinh doanh ngành nghề này không phải là một cuộc dạo chơi.

 

Anh nghĩ sao khi mọi người đều nói The Penthouse ra đời là nhờ vào đúng thời điểm, nhờ ăn may?

Mọi người khi nhìn vào ai cũng đều nghĩ The Penthouse thành công là nhờ vào ra đời đúng thời điểm, nhờ ăn may hoặc bắt chước những địa điểm đi trước nhưng thật chất đằng sau là một câu chuyện khác biệt. Team The Penthouse đã hoạt động rất cực lực xuyên suốt quá trình ngay từ khi lên ý tưởng đến phát triển như ngày hôm nay vì vậy không có thành công nào là qua đêm. Đúng thời điểm, chút may mắn là điều Nam thầm cám ơn, nhưng sự nỗ lực của cả team Nam có thể khẳng định là không hề thua kém bất kì bar-club sừng sỏ nào.


 

Theo như anh nói, The Penthouse chưa chạy một promotion nào để thu hút khách hàng, liệu đây có phải là một thiệt thòi cho những khác hàng đã luôn ủng hộ The Penthouse trong thời gian qua?

Nam rất yêu quý các khách hàng của mình và tiêu chí luôn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Vì vậy, trong thời gian gần nhất, The Penthouse đã dàn dựng và lên những chương trình âm nhạc đặc sắc như: Bring EDM Back: chỉ một ngày trong tuần và chơi nhạc đúng chất EDM và hàng loạt những chương trình khác đang chờ ngày ra mắt. Nam mong muốn đa dạng hóa màu sắc cho The Penthouse hơn nữa để luôn đồng hành cùng khách hàng và cuộc sống nightlife nhộn nhịp của Sài Gòn

 

Thành công nhất anh đạt được khi kinh doanh mảng này

Đối với Nam, điều thành công nhất khi kinh doanh The Penthouse không phải là lợi nhuận, mà là "gia đình thứ 2" mà cả team dã xây dựng được. Luôn cố gắng làm việc cực lực mỗi ngày, support lẫn nhau mỗi ngày để xây dựng The Penthouse thành công như hiện nay, đội ngũ The Penthouse thực sự coi nhau như một gia đình, gắn bó từ đầu chí cuối. Ngoài ra, Nam cũng vui vì mình đã giữ vững được phong cách âm nhạc Hiphop từ những ngày đầu tiên và mang tới khách hàng địa chỉ tin cậy để quẩy cuồng nhiệt nhưng vẫn rất đẳng cấp, để khi ai đến đây cũng đều xem như nhà và thoải mái tận hưởng, thư giãn.


 

Tạm gác The Penthouse sang một bên, Anh nghĩ sao về nightlife Saigon cũng như Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Nightlife Sài Gòn luôn luôn sôi động và nhộn nhịp. Ở Sài Gòn, mọi thứ phát triển và đi nhanh một cách chóng mặt vì vậy nhiều người lầm tưởng rằng nightlife đang đi xuống khi các trend thay đổi liên tục buộc các nhà đầu tư phải nắm bắt và hiểu rõ khách hàng của mình. Nhưng thực sự phải nói rằng, đối với Nightlife Saigon, Nam đánh giá 1 bước lùi 10 bước tiến. Chẳng qua là do người Saigon đi nhanh quá và đôi khi những người đầu tư không theo kịp mà thôi. Ngoài ra, đôi khi mọi người định nghĩa quán bar bị sai, phải là ánh sáng thật lòe loẹt, chương trình thật hoành tráng thì mới gọi là quán bar thành công. Đối với Nam, một quán bar thành công chỉ cần nhắm vào con người, không khí (nguồn cảm hứng) và âm nhạc. 

Liệu The Penthouse rooftop lounge là dự án duy nhất của anh ở thời điểm hiện tại, hay còn những dự án xa hơn? Anh có thể nói một chút về tương lai được không nhỉ?

Hiện nay The Penthouse và team của Nam đã nhận được đầu tư bởi 1 tập đoàn Singapore. Nam đã khởi động một dự án tại Singapore . Mang một dịch vụ Nightlife từ Việt Nam sang nước ngoài có thể coi là một thách thức, nhưng đồng thời là niềm tự hào giúp Nam và cả team có thêm động lực và nhiệt huyết. Ngoài Singapore, The Penthouse cũng đã bắt đầu một vài dự án tại Hà Nội, chưa thể tiết lộ nhiều nhưng hứa hẹn sẽ náo nhiệt không thua kém The Penthouse Saigon hiện nay. Bên cạnh đó, Nam cũng chuẩn bị tung ra những sản phẩm rượu mới nhất trên thế giới, bán độc quyền tại The Penthouse và dĩ nhiên phát triển The Penthouse Rooftop Lounge Saigon luôn tươi mới để tiếp tục làm hài lòng các khách hàng của mình.


 

Cám ơn anh về những chia sẻ hết sức đặc biệt và thú vị này. Chúc anh, cũng như cả team của mình thành công không chỉ với The Penthouse Rooftop ở Sài Gòn, mà còn là trong những dự định xa hơn của mình.

 

Sơ lược về Trần Hoàng Nam:

Trần Hoàng Nam (Nami Trần), từng là dancer chuyên nghiệp tại vũ đoàn Bước Nhảy. Sau một khoảng thời gian dài du học tại Mỹ, anh trở về làm việc tại một trong những tập đoàn danh tiếng - Unilever. Từng kinh doanh shisha cho các quán bar-club Saigon, sau đó mở một vài quán bar thử nghiệm, cuối cùng Nam và những người cộng sự của mình đã thực sự thành công với The Penthouse Rooftop Lounge.



The Penthouse Rooftop Lounge tọa lạc tại tầng thượng tòa nhà 208 Nguyễn Trãi, quận 1. The Penthouse Rooftop Lounge chơi chủ đạo nhạc hiphop. Quán mang phong cách trẻ trung, sôi động. Không gian đơn giản với những khung cửa kính lớn nhìn thành phố về đêm tuyệt đẹp. Tuy chỉ mới ra mắt hơn một năm, nhưng Penthouse đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong giới bar-club Saigon. Luôn luôn kín chỗ mỗi đêm và phải đặt bàn trước nếu muôn đi vào cuối tuần, Penthouse chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua đối với các tín đồ Hiphop!

 

-------------------

PiS team

.

 

Chia sẻ:

Đăng nhập hệ thống để đưa ý kiến và đánh giá của bạn